Saturday, September 22, 2007

PAOLO ON GENDER QUESTION: DI NA AKO NAPIPIKON


AN actor who plays an unconventional role in “Zaido” is Paolo Ballesteros, who plays the cross dressing Ida garbed in a flamboyant woman’s costume. Why did he accept the role when he’s already being rumored to be gay? “I know the character of Ida kasi napanood ko ang Shaider noong araw and I know it’s a good role as I play the high priest of the Kuuma, kalaban ng Zaido,” he says. “Okay lang kahit bading siya. Thankful akong may trabaho ako at sa panahon ngayon, hindi na tayo dapat masyadong choosy. Kakaibang challenge ang role as Ida dahil transvestite siya. As for the people who question my gender, hindi na ako napipikon. Bale wala na lang. Basta pagbutihin ko na lang ang performance ko. They can criticize me for my performance but what I do with my private life, I don’t need to defend myself or prove anything to anyone as long as kilala ko ang pagkatao ko.”

No comments: